Nên làm gì khi máy lạnh Toshiba bị chảy nước?

Hotline: 028 6660 7778

Nên làm gì khi máy lạnh Toshiba bị chảy nước?

    Tình trạng máy lạnh Toshiba bị chảy nước gây nhiều phiền toái cho bạn khi sử dụng điều hòa của hãng này? Những thông tin từ baohanh-Toshiba.vn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này, đảm bảo quá trình sử dụng điều hòa ổn định và thoải mái nhất. 

    Máy lạnh Toshiba chảy nước gây hậu quả nghiêm trọng gì?

    Máy lạnh Toshiba bị chảy nước từ đâu? 100% đều chảy nước từ dàn lạnh. Thế nhưng, điều oái oăm là dàn lạnh lại nằm trong phòng. Như vậy, điều hòa bị chảy nước sẽ mang đến rất nhiều phiền phức, thậm chí là hậu quả nghiêm trọng:

    • Điều hòa chảy nước khiến phòng đọng nước, ẩm ướt, khó chịu. Cộng thêm tác động từ hơi lạnh khiến dễ sinh nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
    • Điều hòa chảy nước có thể làm chập các dây điện hoặc thiết bị điện trong nhà.
    • Làm hư hỏng các thiết bị khác trong nhà. Ví dụ nhiều gia đình thường lắp điều hòa phòng khách ngay trên đầu tivi. Điều hòa chảy nước xuống tivi sẽ khiến tivi bị chập và gặp các trục trặc không đáng có. 

    Máy lạnh Toshiba bị chảy nước có thể gây nên các vấn đề nghiêm trọng

    Máy lạnh Toshiba bị chảy nước có thể gây nên các vấn đề nghiêm trọng 

    Chính vì điều này, khi máy lạnh Toshiba chảy nước, bạn cần nhanh chóng tìm hiểu các nguyên nhân cũng như đưa ra các hướng xử lý nhanh chóng nhất.

    Nguyên nhân khiến máy lạnh Toshiba bị chảy nước

    Có 5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lạnh Toshiba chảy nước:

    Do thợ lắp điều hòa Toshiba thiếu kỹ thuật, lắp đặt điều hòa bị sai

    Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến điều hòa Toshiba bị chảy nước. Lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật rất quan trọng. Nếu sai kỹ thuật, điều hòa không chỉ hoạt động kém hiệu quả mà còn xảy ra các sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ thiết bị.

    Lắp điều hòa sai kỹ thuật dẫn đến sự cố chảy nước

    Lắp điều hòa sai kỹ thuật dẫn đến sự cố chảy nước

    Khi lắp điều hòa, nếu không đảm bảo đường ống thoát nước của điều hòa có độ dốc thì nước sẽ chảy ngược vào dàn lạnh. Tại dàn lạnh có máng nước, khi máng nước bị tràn thì điều hòa sẽ chảy nước ra ngoài.

    Hoặc cũng có thể thợ lắp điều hòa bị nghiêng. Khi đó, điều hòa cũng sẽ bị chảy nước về 1 bên máng và gây rò rỉ, thấm dột. 

    Tắc đường ống thoát nước

    Đây là nguyên nhân thứ 2 khiến máy lạnh Toshiba bị chảy nước. Đường ống thoát của điều hòa để trần nên thường dễ bị đứt gãy, hư hỏng, bị tắc do vật cản…

    Khi đường ống thoát nước bị tắc, nước ở dàn lạnh không thể thoát ra mà lại chảy ngược vào bên trong điều hòa. Lúc này, tất yếu điều hòa Toshiba sẽ bị chảy nước và nếu không xử lý triệt để thì tình trạng này sẽ lại tái diễn liên tục. Có thể đường ống nước bị vặn xoắn, hoặc có dị vật, con vật chui vào.

    Biến dạng đường ống nước khiến máy lạnh Toshiba chảy nước

    Nguyên nhân thứ 3 khiến dàn lạnh điều hòa Toshiba chảy nước chính là do biến dạng đường ống thoát nước. Trong quá trình sử dụng, đường ống có thể bị cong vênh, biến dạng, vặn xoắn. Khi đó, nước không thể thoát được bình thường nên chảy ngược vào dàn lạnh.

    Sự cố do chính dàn lạnh

    Ngoài những nguyên nhân liên quan đến hệ thống thoát nước, thì một nguyên nhân khác khiến máy lạnh Toshiba chảy nước chính là do dàn lạnh có vấn đề.

    Các sự cố thường gặp ở dàn lạnh là:

    • Dàn lạnh không được vệ sinh thường xuyên nên sẽ bị tích tụ bụi bẩn, gây tình trạng chảy nước trong phòng.
    • Dàn lạnh bị lỗi do nhà sản xuất. Tình trạng này thường là do các khe hở trong dàn lạnh quá lớn. Vì vậy, trong quá trình thổi gió cho căn phòng, dàn lạnh cũng đồng thời thổi ra những giọt nước lớn gây ẩm ướt.

    Sự cố dàn lạnh khiến điều hòa chảy nước khi vận hành

    Sự cố dàn lạnh khiến điều hòa chảy nước khi vận hành

    Nguyên nhân từ máy lạnh thiếu gas

    Nguyên nhân tiếp theo khiến điều hòa Toshiba bị chảy nước dàn lạnh chính là do thiếu gas.

    Khi máy lạnh hết gas hoặc thiếu gas, quạt dàn lạnh sẽ không chạy hoặc chạy chậm. Từ đó, dàn lạnh sẽ đóng tuyết và nó sẽ tan chảy thành nước. Không những thế, tình trạng thiếu gas còn khiến căn phòng không thể được làm lạnh như mong muốn của người dùng. 

    Cách xử lý tình trạng máy lạnh Toshiba bị chảy nước 

    Bạn đã biết được các nguyên nhân máy lạnh Toshiba bị chảy nước. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng này triệt để?

    Tùy từng nguyên nhân mà cách xử lý cũng sẽ được thực hiện sát sao nhất. Giải pháp tốt nhất chính là bạn hãy kiểm tra tuần tự từng nguyên nhân theo thống kê của chúng tôi trên đây:

    • Kiểm tra xem máy lạnh Toshiba đã được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa. Kiểm tra lắp đặt đường ống thoát đảm bảo độ dốc, không quá dài.
    • Nếu điều hòa Toshiba bị bẩn quá lâu thì phải vệ sinh điều hòa ngay lập tức. Đặc biệt vệ sinh lưới lọc, định kỳ nên thực hiện bảo dưỡng điều hòa. Tốt nhất là nên xử lý trong thời gian từ 3-6 tháng/ lần.
    • Thay ống nước mới với những trường hợp máy lạnh chảy nước do sự cố ống nước.
    • Sửa chữa, thay thế nếu quạt dàn lạnh bị hỏng.
    • Bơm gas cho điều hòa.

    Nên vệ sinh định kỳ máy lạnh và lưới lọc để giúp điều hòa vận hành ổn định

    Nên vệ sinh định kỳ máy lạnh và lưới lọc để giúp điều hòa vận hành ổn định

    Nói chung là, bạn hãy kiểm tra. Tình trạng máy lạnh Toshiba bị chảy nước có thể đến từ 1 hoặc nhiều nguyên nhân. Do đó cứ kiểm tra hết một lượt. Hỏng ở đâu thì chỉnh sửa ở đó. Lỗi này cũng khá đơn giản và nhiều người có thể tự thực hiện mà không cần liên hệ đến kỹ thuật.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành TOSHIBA. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: