Những dấu hiệu & cách xử lý máy giặt Toshiba bị hư board mạch

Hotline: 028 6660 7778

Những dấu hiệu & cách xử lý máy giặt Toshiba bị hư board mạch

    Nếu một ngày chiếc máy giặt của bạn bỗng gặp trục trặc, đã kiểm tra hết những lỗi thường gặp nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân thì khi đó, khả năng cao máy giặt Toshiba bị hư board mạch.

     

    Vậy nguyên nhân của nó là gì? Dấu hiệu nào để có thể nhận biết được? Cách xử lý ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó!

     

    TÌM HIỂU VỀ BOARD MẠCH CỦA MÁY GIẶT TOSHIBA

     

    Board mạch của máy giặt Toshiba là gì?

     

    Tìm hiểu về board mạch của máy giặt Toshiba

     

    Bo mạch của máy giặt là bộ phận cực kỳ quan trọng với máy giặt nói riêng & thiết bị điện tử nói chung. Được ví như là bộ não của hiếc máy, bo mạch có nhiệm vụ điều khiển mọi hoạt động vắt, giặt, xả mà chiếc máy giặt vẫn thường làm. Gọi là board mạch vì nó được cấu tạo từ nhiều mạch điện, vi xử lý và IC ghép nối lại với nhau trên 1 tấm bảng (board).

     

    Nguyên nhân tại sao board máy giặt Toshiba bị hư

     

    Tìm hiểu về board mạch của máy giặt Toshiba

     

    Vì là một thiết bị tối quan trọng, board mạch rất nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài, chỉ cần người dùng có thói quen sử dụng không đúng với khuyến cáo từ nhà sản xuất sẽ dễ dẫn đến hư hỏng cho bộ phận này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số nguyên nhân gây hỏng board máy giặt Toshiba:

    • Nhấn nút điều khiển quá mạnh tay: Vì board mạch nằm ngay bên dưới bảng điều khiển nên dùng quá nhiều lực sẽ có thể gây chập mạch hoặc liệt nút bấm.
    • Cho vào máy quá nhiều bột giặt: Khi cho bột giặt vào nhiều hơn mức quy định, bọt xà bông sẽ có khả năng trào ra ngoài và chạm vào bảng mạch gây chập điện.
    • Đặt máy ở nơi ẩm ướt: Nhiều người vì muốn tiết kiệm không gian mà đặt máy giặt ngay trong phòng tắm, dẫn đến nguy cơ chập điện cho board mạch rất cao và gây rỉ sét cho chân máy.
    • Có côn trùng chui vào máy: Thằn lằn, kiến hay gián là những loài rất dễ xâm nhập vào máy giặt, việc chúng làm tổ bên trong sẽ gây ảnh hưởng lớn đến board mạch.

     

    NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÁY GIẶT TOSHIBA BỊ HƯ BOARD MẠCH

     

    Những dấu hiệu nhận biết máy giặt Toshiba bị hư board mạch

     

    Cách để kiểm tra board mạch máy giặt Toshiba có bị lỗi hay không rất dễ, bạn hãy chú ý đến những dấu hiệu nhận biết sau đây để tránh nhầm lẫn với những hư hỏng khác:

    • Máy giặt không chạy dù đã vào điện, nguồn nước cung cấp ổn định.
    • Đèn máy giặt nhấp nháy liên tục, phát ra tiếng kêu bíp bíp.
    • Các nút bấm trên bảng điều khiển không có tác dụng.
    • Bấm các nút điều khiển nhưng máy chạy sai chức năng.
    • Máy giặt vẫn hoạt động được nhưng không có đèn tín hiệu.

     

    CÁCH SỬA BOARD MẠCH MÁY GIẶT TOSHIBA

     

    Lỗi board mạch máy giặt là vấn đề rất phức tạp, đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao. Vì vậy, khi gặp phải trường hợp này thì bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa bảo hành máy giặt Toshiba chuyên nghiệp, không nên tự ý mở máy khắc phục tại nhà dễ dẫn đến hư hỏng nặng hơn.

     

    Cách sửa board mạch máy giặt Toshiba

     

    Nếu có nhu cầu báo giá thay thế, sửa lỗi máy giặt Toshiba bị hư board mạch, vui lòng liên hệ 028 6660 7778. Đến với Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn miễn phí. Ngoài ra, trung tâm còn có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp được bố trí khắp khu vực TPHCM, đảm bảo sự nhanh chóng trong khâu phục vụ, có mặt tận nơi chỉ trong 30 phút.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành TOSHIBA. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: