Top 7 nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

Hotline: 028 6660 7778

Top 7 nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

    Nếu gặp phải trường hợp máy giặt Toshiba không chạy, nguyên nhân cho vấn đề này khá là đa dạng, có cả khách quan lẫn chủ quan. Hãy cùng Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba điểm qua 7 lý do tại sao máy giặt Toshiba nhà bạn không chạy và cách xử lý chúng nhé!

     

    NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÁY GIẶT TOSHIBA KHÔNG CHẠY & CÁCH XỬ LÝ

     

    Sau đây là những nguyên nhân thường thấy nhất mà chúng tôi tổng hợp được, mức độ nghiêm trọng của chúng sẽ tăng dần từ trên xuống dưới, trong đó một vài nguyên nhân bạn có thể tự mình khắc phục tại nhà.

     

    Chưa đóng nắp máy giặt

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, máy giặt được cài đặt chỉ chạy khi nắp lồng giặt đã đóng kín (nắp mắy giặt dù đã đóng nhưng chưa kín cũng sẽ gây ra hiện tượng này). Để khắc phục thì bạn chỉ cần chú ý hơn mỗi khi giặt đồ là được.

     

    Ngăn bột giặt không được đóng kín

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Ở các dòng máy giặt Toshiba cửa ngang, ngăn đựng bột giặt được đặt ở bên ngoài, vì vậy nếu không đóng kín sẽ dẫn đến việc máy không chạy do không có bột giặt. Hãy đảm bảo ngăn chứa đã được đậy kín sau khi cho quần áo vào máy.

     

    Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Trên thân máy giặt luôn có tem hoặc được in khối lượng đồ giặt quy định, tuy nhiên, đa phần người dùng lại có thói quen dồn nhiều đồ để giặt một lúc cho tiết kiệm điện, nước. Việc cho vào khối lượng quần áo vượt mức quy định không chỉ ép máy phải làm việc nặng hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của linh kiện mà còn có thể khiến máy không thể chạy được. Bạn nên chú ý đến khối lượng quần áo, chia nhỏ ra và giặt nhiều lần để tránh hiện tượng này.

     

    Máy giặt bị nghiêng

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Máy giặt bị nghiêng do được đặt ở vị trí không bằng phẳng, 4 chân lắp không đều,… sẽ làm cho lồng giặt bên trong nghiêng theo, ảnh hưởng đến trục quay của máy. Trục quay nghiêng sẽ khó vận hành hơn, thậm chí không thể quay lồng giặt được. Nếu có quay được thì chiếc máy của bạn cũng sẽ tạo ra những âm thanh chẳng khác gì trống hội vào đêm Trung Thu. Vấn đề này có thể khắc phục rất đơn giản đó là thay đổi vị trí đặt máy, kê lại chân máy hoặc vặn 4 chân cho đều nhau.

     

    Máy giặt không vào nguồn

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Nguyên nhân máy giặt Toshiba không chạy do không có nguồn điện có thể đến từ: không có nguồn điện bên trong ổ cắm, chân giắc cắm bị rỉ sét, dây nguồn bị chuột cắn đứt,…

     

    Nếu đã kiểm tra & khắc phục những nguyên nhân trên nhưng máy vẫn không lên nguồn, bạn nên cân nhắc việc liên hệ với các trung tâm sửa chữa bên ngoài để khắc phục vấn đề này.

     

    Thiếu hoặc không có nước cấp cho máy giặt

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Nếu không có nước cấp cho lồng giặt, cảm biến mức nước sẽ không cho phép máy hoạt động. Khi không thấy nước chảy vào lồng giặt, bạn nên kiểm tra xem bồn chứa nước cấp cho máy có còn nước không, vệ sinh ống cấp nước và lưới lọc trong trường hợp cặn bẩn cản trở luồng chảy của nước.

     

    Hỏng board mạch, linh kiện trong máy

     

    Những nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba không chạy & cách xử lý

     

    Khi máy giặt Toshiba gặp phải sự cố về board mạch điều khiển hay linh kiện bên trong, máy sẽ phát ra âm thanh cạch cạch & chớp đèn liên tục, không chạy như bình thường. Nguyên nhân bao gồm:

    • Bộ phận hộp số không khớp được với nhau, tạo ra tiếng kêu cạch cạch.
    • Hỏng hoặc kẹt mô tơ xả.
    • Lỗi chương trình giặt của board mạch.

     

    Với sự cố này, cách khắc phục tốt nhất là liên hệ với trung tâm bảo hành uy tín để kiểm tra giúp bạn.

     

    ĐỊA CHỈ SỬA MÁY GIẶT TOSHIBA KHÔNG CHẠY UY TÍN

     

    Luôn quan tâm đến công việc giặt giũ của những người làm nội trợ trong gia đình, Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba cung cấp các dịch vụ liên quan đến máy giặt, bao gồm:

    • Vệ sinh máy giặt.
    • Sửa chữa máy giặt Toshiba (cả cửa trên và cửa trước).
    • Lắp đặt máy giặt.
    • Tư vấn khắc phục miễn phí cho các vấn đề thường gặp ở máy giặt.

     

    Để sử dụng dịch vụ của chúng tôi, những gì quý khách cần làm chỉ là nhấc máy lên và gọi ngay đến số 028 6660 7778, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của trung tâm sẽ đến tận nơi phục vụ cho quý khách trong vòng 30 phút.

     

    Địa chỉ sửa máy giặt Toshiba không chạy uy tín

     

    Hy vọng bài viết này của Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba có thể giúp bạn giải quyết vấn đề máy giặt Toshiba không chạy. Nếu bạn có gì thắc mắc hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành TOSHIBA. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: