7 lý do & cách để xử lý nhanh gọn lỗi máy giặt Toshiba không vắt

Hotline: 028 6660 7778

7 lý do & cách để xử lý nhanh gọn lỗi máy giặt Toshiba không vắt

    Một hôm, khi bạn chuẩn bị mang quần áo đi phơi thì bỗng nhận ra, chiếc máy giặt Toshiba không vắt chúng như thường lệ và mọi thứ vẫn còn ướt sũng. Bạn cảm thấy bối rối vì không biết tại sao chuyện này lại xảy ra.

     

    Vậy, nguyên nhân do đâu và làm sao để chúng ta có thể khắc phục được vấn đề này? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn những lý do cũng như là cách để xử lý chúng nhanh gọn nhất.

     

    TOP 7 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO MÁY GIẶT TOSHIBA KHÔNG VẮT

     

    Lỗi máy giặt Toshiba không vắt xảy ra khá phổ biến, nguyên nhân gây ra nó cũng có khá nhiều & tuỳ từng trường hợp mà chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau.

     

    Cho vào quá nhiều hoặc quá ít quần áo

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Máy giặt bị quá tải khi sang tiến trình vắt sẽ rất yếu hoặc thậm chí không thể vắt, dẫn đến hiện tượng máy bỏ qua bước vắt để sang tiến trình tiếp theo. Còn khi bạn cho vào quá ít quần áo thì chúng sẽ bị dồn vào một góc, xảy ra hiện tượng lệch trọng tâm, vắt không khô. Bên cạnh đó, cả 2 trường hợp này có thể dẫn đến một lỗi khác là máy giặt rung lắc mạnh, kêu to.

     

    Cách xử lý: Giặt quần áo với khối lượng phù hợp với dung tích của máy, tránh trường hợp quá tải bằng cách chia nhỏ lượng đồ ra và giặt nhiều lần.

     

    Chưa đóng kín nắp máy giặt

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, máy giặt được lập trình sao cho chỉ vắt một khi nắp máy đã được đóng kín. Lỗi xảy ra có thể do bạn không chú ý sau khi cho đồ vào máy hoặc do trẻ nhỏ trong nhà nghịch ngợm.

     

    Cách xử lý: Sau khi cho hết đồ giặt vào máy thì hãy kiểm tra cẩn thận xem đã đóng kín nắp máy hay chưa.

     

    Tắc nghẽn đường ống cấp nước

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Trước khi vắt thì tất nhiên máy phải giặt quần áo đã, nhưng nếu không có nước cấp vào thì máy sẽ tự động dừng lại ở bước này.

     

    Cách xử lý: Tháo ống cấp nước ra để kiểm tra, xem có vật lạ gây tắc nghẽn đường ống hay không. Đồng thời vệ sinh luôn phần lưới lọc nếu có hiện tượng bám nhiều cặn bẩn.

     

    Tắc nghẽn đường ống xả nước

     

    Khi đường ống xả nước bị tắc nghẽn, nước giặt sẽ không thể thoát ra bên ngoài và ở mãi trong lồng giặt, dẫn đến việc máy không thể thực hiện chức năng vắt.

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Cách xử lý: Kiểm tra xem ống xả nước có bị gấp khúc hay không. Tháo ống ra xem có bị tắc nghẽn gì bên trong không.

     

    Vị trí đặt máy không bằng phẳng

     

    Máy giặt bị nghiêng do đặt ở vị trí không bằng phẳng sẽ dẫn đến lệch trọng tâm của lồng giặt, khiến cho máy chẳng những không thể vắt được mà còn kêu to & rung lắc mạnh trong quá trình làm việc.

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Cách xử lý: Kiểm tra lại vị trí đặt máy, kê lại cho cân bằng hoặc di dời sang chỗ khác. Ngoài ra có thể do chân máy được lắp chưa đều (có thể tự vặn các chân lại cho bằng nhau) hoặc phần đế máy đã bị rỉ sét (cần liên hệ trung tâm bảo hành).

     

    Dây curoa của máy bị hỏng

     

    Sau một thời gian sử dụng, dây curoa của máy sẽ bị dãn ra, tuột khỏi động cơ hay thậm chí bị đứt (tuổi thọ của dây có thể bị rút ngắn nhanh hơn nếu bạn giặt quá nhiều đồ thường xuyên). Khi đó, lồng giặt sẽ không thể quay được nữa.

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Cách xử lý: Bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa, bảo hành để kiểm tra & khắc phục, tránh xảy ra các hư hỏng ngoài ý muốn.

     

    Bảng mạch điều khiển bị lỗi

     

    Trường hợp này khá là hy hữu, có thể đến từ nhà sản xuất, do bụi bẩn, côn trùng xâm nhập, máy bị rò nước hay do bạn vô tình để các thiết bị có từ tính mạnh (điện thoại di động, nam châm) lại gần bảng điều khiển.

     

    Top 7 nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba không vắt

     

    Cách xử lý: Gọi ngay đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa máy giặt Toshiba để được hỗ trợ khắc phục vấn đề này.

     

    LỜI KHUYÊN TỪ CÁC KỸ SƯ

     

    Để sử dụng máy giặt được tốt và bền nhất, các kỹ sư từ Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba có một số lời khuyên cho bạn như sau:

    • Khi mua sắm và sử dụng máy giặt, bạn nên chú ý vị trí đặt máy sao cho hợp lý. Một vị trí tốt là nơi khô thoáng, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào và quan trọng nhất là phải bằng phẳng.
    • Trong quá trình sử dụng nên chú ý tuân thủ các quy định của hãng đề ra, kiểm tra kỹ càng quần áo cũng như là đóng kín cửa máy trước khi giặt.
    • Khi bảo dưỡng cho máy, nên chọn những trung tâm uy tín để được thay thế linh kiện chính hãng, tránh trường hợp bị thay thế linh kiện kém chất lượng dẫn đến những hư hỏng khác về sau.
    • Nếu có ý định tự sửa chữa máy giặt tại nhà, hãy đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn điện, ngắt hết nguồn cung cho máy, đề phòng xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

     

    Lời khuyên từ các kỹ sư

     

    Vừa rồi là 7 nguyên nhân tại sao máy giặt Toshiba không vắt được và cách khắc phục, Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết cho vấn đề của mình.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành TOSHIBA. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: