3+ tác hại không ngờ từ việc máy giặt Toshiba bị trào bọt

Hotline: 028 6660 7778

3+ tác hại không ngờ từ việc máy giặt Toshiba bị trào bọt

    Hiện tượng Máy giặt Toshiba bị trào bọt nếu để lâu sẽ gây suy giảm tuổi thọ của máy. Vậy nguyên nhân do đâu & làm sao để bạn khắc phục được nó? Hãy cùng Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba tìm hiểu qua bài viết này nhé!

    VÌ SAO MÁY GIẶT TOSHIBA BỊ TRÀO BỌT RA NGOÀI?

    Vì sao máy giặt Toshiba bị trào bọt ra ngoài?

    Máy giặt bị trào bọt - Đâu là nguyên nhân?

    Những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng Máy giặt Toshiba bị trào bọt:

    • Dùng bột giặt tay thay vì bột giặt/nước giặt chuyên dụng: Nhiều người thường dùng chung bột giặt tay cho máy giặt để tiện hơn mỗi khi giặt đồ. Tuy nhiên, họ không biết rằng lượng bọt từ bột giặt tay được tạo ra sẽ nhiều hơn so với bột giặt chuyên dụng, dẫn đến hiện tượng trào bọt ra bên ngoài lồng giặt. Việc này khiến cho môi trường bên trong máy trở nên ẩm ướt, dễ chập điện hoặc gây lỗi bảng mạch.

    • Cho vào quá nhiều bột giặt/nước giặt trong một lần: Nếu bạn nghĩ cho vào càng nhiều bột giặt thì quần áo sẽ sạch hơn thì bạn đã lầm to! Điều này không những có tác dụng ngược lại mà còn gây thêm hiện tượng trào bọt, vừa lãng phí tài nguyên, vừa tổn hại đến độ bền của máy.

    NHỮNG HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG TỪ VIỆC MÁY GIẶT TOSHIBA BỊ TRÀO BỌT

    Những hậu quả khôn lường từ việc máy giặt Toshiba bị trào bọt

    Những hậu quả khôn lường của việc máy giặt bị trào bọt

    Hiện tượng này càng để lâu thì càng nguy hại đến chiếc máy giặt của bạn, những hậu quả chúng ta có thể kể đến như sau:

    • Thân & chân máy bị rỉ sét: Bọt từ bột giặt không chỉ ẩm ướt mà còn có khả năng tẩy rửa, vì vậy rất dễ bào mòn & gây rỉ sét cho thân, chân máy giặt.

    • Gây tắc đường ống xả nước: Lượng bọt được sinh ra quá nhiều sẽ gây cản trở, thậm chí là tắc luôn đường ống xả, khiến cho máy giặt không thể thực hiện các chu trình một cách bình thường được.

    • Gây ra hiện tượng chập điện: Trong quá trình trào ra bên ngoài, bọt giặt có thể chạm vào bảng mạch & gây chập, cháy. Ngoài ra, hiện tượng này sẽ rất nguy hiểm nếu ổ cắm cho máy được thiết kế ở vị trí thấp (bọt trào ra xâm nhập vào ổ điện).

    • Đóng cặn bẩn trong máy: Khi cho vào quá nhiều bột giặt, lượng cặn bột giặt lưu lại trong máy cũng sẽ nhiều hơn, lâu dần hình thành những lớp cặn bẩn cứng đầu. Điều này không chỉ khiến bạn nhọc công hơn mỗi khi vệ sinh máy mà còn là nguồn gốc cho những lỗi khác (máy giặt không vắt, tắc nghẽn ống xả, quần áo giặt không sạch,…).

    MỘT SỐ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG MÁY GIẶT TOSHIBA BỊ TRÀO BỌT

    Để tránh xảy ra hiện tượng này, bạn hãy lưu ý những điều sau:

    • Sử dụng đúng loại bột giặt chuyên dụng cho Máy giặt Toshiba cửa ngang (cửa trước) hoặc cửa trên để không bị trào bọt.

    • Khi cho bột giặt, nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh cho vào quá nhiều.

    • Nếu máy bị trào bọt khi đang giặt, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách tắt máy và đợi cho đến khi xà bông tan hết, sau đó mở lại máy và chạy chế độ giặt không vắt. Tiếp theo, lấy hết quần áo ra, cho máy chạy chế độ làm sạch lồng giặt để loại bỏ cặn bẩn & xà bông thừa trong lồng giặt.

    Bên cạnh những giải pháp trên, để sử dụng máy giặt được bền & lâu thì bạn nên chú ý đặt máy ở nơi khô thoáng, có biện pháp chống chuột, gián (đặt long não xung quanh máy) và quan trọng nhất là vệ sinh, bảo dưỡng máy thường xuyên.

    Một số cách khắc phục hiện tượng máy giặt Toshiba bị trào bọt

    Những cách khắc phục tình trạng Máy giặt Toshiba bị trào bọt

    Chúc bạn thành công trong việc khắc phục Máy giặt Toshiba bị trào bọt. Nếu cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, hãy gọi ngay cho Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba qua số 028 6660 7778 hoặc để lại bình luận ở phía bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể cho bạn.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành TOSHIBA. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: